Nghị luận: “Nơi nào có ý chí và có những con sóng, thì nơi đó có cách để lướt sóng” (Nick Vujicic).

Nghi ngờ

tranh luận: “Có ý chí, có con đường, ắt có con đường để vượt qua” (Nick Huzhe).

Mahatma Gandhi từng nói: “Sức mạnh không đến từ cơ thể. Nó đến từ ý chí bất khuất.” Người bi quan nhìn thấy khó khăn trong mọi cơ hội. Người lạc quan luôn nhìn thấy cơ hội trong khó khăn. Khi thảo luận về vấn đề này, Nick Vujic từng nói: “Có ý chí, có con đường, ắt có con đường để vượt qua”.Đây là lời khuyên sâu sắc cho các bạn trẻ chuẩn bị bước vào đời rộng lớn.

Ý chí ở đây có thể hiểu là ước muốn, tư tưởng, hoài bão, sự bền bỉ, kiên trì, vững vàng, không ngừng nỗ lực của một người trước mọi khó khăn, thử thách. Đồng thời, ý chí cũng phải thể hiện sự cố gắng, có phương hướng và mục tiêu rõ ràng. Người làm việc cẩu thả, không có mục đích thì không gọi là người có ý chí. “nữ giớisóng” Đó là thách thức, nguy hiểm và là cơ hội để con người vượt qua và thánh chiến. “lướt sóng” Đó là nắm bắt cơ hội và tinh thần chấp nhận rủi ro để thành công. Vì vậy, câu nói này của Nick Huzhe có thể hiểu là lời khuyên chúng ta đừng sợ khó khăn, thử thách mà hãy coi đó là những cơ hội để thử thách bản thân và chiến thắng.

Ý chí là khía cạnh năng động của ý thức được biểu hiện như khả năng thực hiện hành động có mục đích đòi hỏi nỗ lực vượt qua những khó khăn bên ngoài và bên trong. Những người muốn thành công thường có ý chí mạnh mẽ, đừng sợ ngãkhông thực hiện được ước mơ của mình.

Tham Khảo Thêm:  Chất tình ca trong bài thơ Việt Bắc của Tố Hữu

Với nhiều người, có thể do khó khăn gia đình đã đẩy họ đến bước đường cùng, nảy sinh ý tưởng rất táo bạo để bứt phá, đồng thời họ có ý chí vượt khó rất mạnh mẽ. là cần thiết để hình thành thành công. Nhưng cũng có những cô ấm, cậu ấm ở vạch đích từ khi sinh ra, khi lớn lên chỉ cần học những gì cha mẹ truyền lại là có thể tiếp tục sự nghiệp của mình mà không cần phải bươn chải vất vả như bao cô gái khác. Còn những người khác, trừ những người không muốn theo nghiệp của gia đình và muốn bắt đầu một cái mới, họ sẽ vượt qua rào cản của gia đình và thực hiện ước mơ của mình bằng ý chí và nghị lực sẵn có. Ví dụ như gia đình tôi làm bất động sản, nhưng từ khi tôi sinh ra ca hát đã ngấm vào máu, tôi muốn gắn bó với nó nhưng bố mẹ không cho đi, vì con đường đó rất khó, rất khó. , nhưng với chí lớn, họ sẽ xuất gia để thực hiện ước mơ của mình. Khi tâm hồn tràn đầy ý chí lớn, tình cảm lớn và những điều lớn lao này chi phối cuộc sống, mọi suy nghĩ và hành động của con người, nó sẽ tự nhiên rời đi. Những điều nhỏ nhặt không đáng nói sẽ phấn khích một cách khó hiểu.

Không có tài năng lớn mà không có ý chí mạnh mẽ. Khi tâm hồn tràn ngập ánh hào quang của ý chí lớn, tình cảm lớn, chi phối toàn bộ con người ta, mọi suy nghĩ và hành động của ta, thì tự nhiên có một cái gì đó đọng lại. Kẻ không xứng đáng, kẻ nhỏ nhen, sẽ thấy phấn khởi một cách lạ lùng. Điều xấu là do ý chí nung nấu, và ý chí là có hại. Muốn có ý chí trường tồn thì phải có mục tiêu đáng để phấn đấu, đây là điều quan trọng nhất trong việc rèn giũa ý chí.chúng ta sẽ phải Phiêu lưu Để thành công, hãy chấp nhận rủi ro để đạt được ước mơ của mình và đừng bao giờ đầu hàng trước những trở ngại.như nick hutch đã nói “Có ý chí, có con đường, nhất định có con đường lướt đi!’, nghĩa là dù chúng ta có gặp bao nhiêu thử thách, khó khăn như Mountain Dew, sẽ luôn có một ý chí kiên định ở bên chúng ta để vượt qua những sóng gió hay thử thách đang chờ đón chúng ta phía trước.

Tham Khảo Thêm:  Đề thi HSG Ngữ văn 10. Chủ đề 1: "theo đuổi sự hoàn hảo". Chủ đề 2: Qua bài thơ "Tự tình" và "Độc Tiểu Thanh kí", hãy làm rõ ý kiến: "Thơ có thể bất chợt, rất nhẹ nhàng, chạm tới những tầng sâu, những nơi âm thầm nhất của phận người" (Thanh Thảo).

Người không có chí như thuyền không lái, ngựa không cương, trôi theo dòng nước. Mỗi bạn trẻ cũng là những người có ý chí nhưng không kiên cường, chăm chỉ nhưng không quyết tâm, bởi khi làm một việc gì, đầu tiên chúng ta sẽ nghĩ đến các bước phải làm, và chúng ta sẽ không làm lại. Bởi vì những bước đó yêu cầu thứ mà chúng tôi chưa có. Sau khi đọc câu chuyện khuyết tật từ nhỏ của Nick Vujic và ý chí, sự khổ luyện để thực hiện ước mơ trở thành diễn giả đầy động lực của Nick Vujic, chúng ta sẽ hiểu rằng thành công không dựa vào may mắn mà dựa vào ý chí và sự chăm chỉ. .

Ý chí không phải là trạng thái, mà là công cụ, là một trong những chìa khóa thành công nên ai cũng phải hiểu tầm quan trọng của ý chí, nhưng để có được chiếc chìa khóa này không phải dễ, điều đó tùy thuộc vào từng cá nhân.

Nếu thành công có khúc ngoặt mà không có thất bại, thì thành công là tầm thường. Chỉ cần có ý chí thì không khó khăn nào vượt qua được. Khó khăn càng lớn, kỳ vọng càng cao, khó vượt qua nếu không có khả năng làm chủ bản thân. Vậy tại sao chúng ta không thử quyết tâm và kiên trì theo đuổi một điều gì đó để có thể đạt được kết quả tốt đẹp như ước mơ của mình. <Đừng quên rằng chính ý chí chứ không phải trí tưởng tượng mới quan trọng.

Tham Khảo Thêm:  Đọc hiểu chủ đề: Vẻ đẹp quê hương

Related Posts

Nghị luận: Cái mất đáng tiếc là thời gian. Cái mất đáng lo là cơ hội. Cái mất đáng buồn là niềm tin. Cái mất đáng sợ là tình người

Mất mát đáng tiếc là thời gian. Lo lắng mất mát là cơ hội. Một mất mát đáng buồn là niềm tin. Mất mát ghê gớm là…

Vẻ đẹp phong cách nhà Nho trong Bài ca ngất ngưởng của Nguyễn Công Trứ và Bài ca ngắn đi trên bãi cát của Cao Bá Quát.

Vẻ đẹp phong cách nhà Nho trong Bài ca ngất ngưởng của Nguyễn Công Trứ và Bài ca ngắn đi trên bãi cát của Cao Bá Quát….

Những lỗi thường bị trừ điểm trong bài làm văn của học sinh.

Những lỗi thường bị trừ điểm trong bài làm văn của học sinh. I. Những lỗi thường gặp trong bài làm văn của học sinh. 1. Lỗi…

Những lưu ý khi tiến hành làm bài văn nghị luận.

Những lưu ý khi viết luận văn. 1. Trước khi lên lớp học sinh phải phân tích đề. – Chỉ định định dạng tiêu đề. – Xác…

Cách làm bài văn nghị luận văn học không bị lạc đề.

Cách làm bài văn nghị luận văn học không bị lạc đề. A. Mở đầu. Trong khi làm bài văn nghị luận về tác phẩm văn học,…

Nghị luận: Thơ ca là cái đẹp đi tìm

tranh luận: thơ là vẻ đẹp được tìm kiếm. Một chuyên gia thẩm mỹ cho biết: Tất cả các thể chế chính trị đều qua đi, chỉ…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *