Nghị luận: Trân trọng cuộc sống mỗi ngày

Nghi ngờ

Tiểu luận: Hãy biết ơn mỗi ngày được sống

Cuộc sống của mỗi chúng ta trở nên có ý nghĩa bởi vì chúng ta sống mỗi ngày một cách có ý nghĩa, vì lợi ích của bản thân, gia đình và mọi người. Chỉ khi bạn biết làm việc chăm chỉ mỗi ngày và trân trọng cuộc sống, bạn mới có thể cảm thấy hạnh phúc.

1. Mô tả sự cố:

+ “Kho báu mỗi ngày của cuộc sống”: Trân trọng cuộc sống hiện tại, phát huy hết khả năng của bản thân, sống trọn từng phút giây ý nghĩa, gắn bó với chính mình, cống hiến cho đời, biết yêu thương quan tâm đến những người xung quanh.

2. Thảo luận:

+ Quá khứ đã qua, tương lai thì chưa tới, vì vậy chúng ta hãy trân trọng từng ngày mình đang sống.

+ Trân quý sự sống hàng ngày sẽ khiến ta sống thực tế và có niềm vui trong cuộc sống hàng ngày.

+ Sống trong giây phút hiện tại có ý nghĩa và xây dựng nền tảng vững chắc cho tương lai.

+ Nếu không trân trọng từng ngày sống, chúng ta sẽ chìm đắm trong những vui buồn của quá khứ, hay lo lắng thái quá, ảo tưởng về tương lai.

3. Mở rộng liên hệ với bản thân:

+ Trong cuộc sống, có người nhớ nhung quá khứ hay nghĩ nhiều về tương lai nên không cảm nhận được hạnh phúc của cuộc sống hiện tại.

+ Ngược lại, có người chỉ sống cho hiện tại, không nghĩ về quá khứ, không biết hoạch định cho tương lai. Cách sống này cũng không hoàn toàn đúng.

+ Mỗi chúng ta cần phải biết nâng niu, trân trọng những khoảnh khắc trong cuộc sống hiện thực, đồng thời phải biết suy nghĩ chín chắn về quá khứ và tương lai.

Cuộc sống này rất quý giá, vì vậy điều quan trọng là phải trân trọng từng ngày được sống. Biết trân trọng cuộc sống chính là tạo động lực cho bản thân, sẵn sàng vượt qua mọi khó khăn thử thách để duy trì, bảo vệ và xây dựng cuộc sống.

Tham Khảo Thêm:  Nghị luận về lòng yêu nước

+ Học sinh tự nối.


tham khảo:

Nói về thái độ sống: Hãy trân trọng từng ngày được sống.

Pei Mingguo đã viết trong một bài thơ về hạnh phúc: “Một góc vườn bom napalm cháy/ Tôi ngỡ ngàng thấy bông cúc/ Tôi gọi đó là hạnh phúc”. Hạnh phúc là giá trị của cuộc sống, ở những điều giản dị nhất, như bông hoa cúc ở góc vườn mà ta cảm nhận được. Vì vậy, hãy “biết trân trọng cuộc sống mỗi ngày”. Đó là một triết lý sống tích cực để sống một cuộc sống tốt đẹp.

Trân trọng cuộc sống có nghĩa là gì?

“Báu vật từng ngày sống”: Trân trọng hiện tại, sống ý nghĩa từng phút giây, phát huy tiềm năng, kiên định bản thân, cống hiến cuộc đời, biết yêu thương những người xung quanh.

Coi trọng những biểu hiện của thái độ sống: đối với mình, đối với người, đối với lao động, đối với nghệ thuật, đối với văn học, đối với thiên nhiên, đối với đất nước, đối với gia đình, đối với bạn bè… đó là những biểu hiện cụ thể, thường xuyên trong đời sống hàng ngày của con người.

Tại sao phải trân trọng mỗi ngày trong cuộc sống của bạn?

Làm thế nào để sống hết mình và ý nghĩa của cuộc sống luôn là câu hỏi đau đáu trong tâm trí mỗi người. Cuộc sống không chỉ tồn tại, như Shakespeare đã viết về “tồn tại hay không tồn tại” trong Hamlet. Tồn tại hay không tồn tại, con người không những phải tồn tại mà còn phải sống với những ý nghĩa cao cả.

Cuộc sống của mỗi con người là một sản phẩm quý giá và độc đáo của những gì con người có được trong mỗi cuộc đời. Theo nghĩa rộng, đối với sự tồn tại của toàn vũ trụ, con người là kho báu duy nhất đã trải qua một quá trình tiến hóa rất dài và cho đến nay, dường như chỉ có con người mới có được. Bao gồm tình yêu, lịch sử, văn hóa, nghệ thuật, gia đình, quê hương…

Cuộc đời thì dài, nhưng nó được tạo nên từ từng đơn vị thời gian: từng giây, từng phút, từng ngày… Vì vậy, để trân trọng cuộc sống, mỗi người hãy thể hiện thời gian trong từng khoảnh khắc, từng ngày, từng ngày bằng Hành động, lời nói, nghĩa vụ, trách nhiệm với đồng loại…

Chỉ có một cuộc sống cho mỗi người và cuộc sống của toàn vũ trụ. Quá khứ đã qua, tương lai thì chưa tới, vì vậy chúng ta phải trân trọng từng ngày mình đang sống.

Trân trọng cuộc sống mỗi ngày sẽ giúp chúng ta sống đích thực và có niềm vui trong mỗi ngày sống.

Sống trong thời điểm hiện tại có giá trị và xây dựng một nền tảng vững chắc cho tương lai. Nếu không trân trọng từng ngày trong cuộc sống, chúng ta có thể chìm đắm trong những niềm vui và nỗi buồn của quá khứ, hoặc lo lắng thái quá hoặc ảo tưởng về tương lai.

Trân trọng cuộc sống mang lại giá trị to lớn cho cuộc sống của mỗi người: sống có ý nghĩa, sống có ích cho cộng đồng, thành công…

Cuộc sống luôn có muôn vàn khó khăn, chông gai, thử thách, sống hết mình sẽ giúp ta đương đầu với chúng, có thêm niềm tin, thêm sức mạnh để vượt qua, vươn lên, tiến về hướng tươi sáng nhất.

Hãy trân trọng cuộc sống và tận hưởng nó một cách trọn vẹn nhất. Nếu không sống hết mình, chúng ta sẽ sớm nản lòng khi gặp khó khăn, thất bại, không chạm tới được tương lai tươi sáng.

Phán xét:

Trong cuộc sống luôn có những người nhớ nhung quá khứ, hay nghĩ quá nhiều về tương lai, không cảm nhận được hạnh phúc của hiện tại.

Ngược lại, có người chỉ sống cho hiện tại, không nghĩ về quá khứ hay biết hoạch định cho tương lai. Cách sống này cũng không hoàn toàn đúng. Mỗi chúng ta cần phải biết nâng niu, trân trọng những khoảnh khắc trong cuộc sống hiện thực, đồng thời cũng nên biết suy nghĩ chín chắn về quá khứ và tương lai.

3. Bài học nhận thức và hành động:

Chúng ta phải biết trân trọng sự sống, vì nó vô cùng quý giá với mọi người và với cuộc đời…

Ngay cả giữa đại dịch, bế tắc, khó khăn, chiến tranh, nghèo đói, tang tóc, chúng ta cần trân trọng cuộc sống… bởi vì, cuộc sống không phải lúc nào cũng dễ dàng. Nói đúng hơn, sống là vượt qua gian khổ, là phấn đấu vươn lên, là chinh phục những đỉnh cao để hoàn thiện bản thân và cuộc sống.

Nhận thức về cuộc sống phải được thể hiện một cách liên tục, toàn diện từ ý thức, tình cảm đến hành động cụ thể. Hãy sống trọn vẹn từng khoảnh khắc của cuộc đời bạn.

Nếu chúng ta biết trân trọng cuộc sống, chúng ta sẽ có một ngày hạnh phúc và một đời hạnh phúc. Nếu tất cả chúng ta đều biết trân trọng cuộc sống trong từng giây phút hiện hữu của mình thì cuộc sống sẽ tốt đẹp hơn, tội ác sẽ ít hơn và ít người là gánh nặng cho đồng loại hơn. “Sống trong hiện tại, dù nhỏ nhoi, mang lại sự sống cho ngày mai.” Hãy học cách trân trọng những gì bạn có trước khi thời gian khiến bạn trân trọng những gì bạn đang có.

Related Posts

Nghị luận: Cái mất đáng tiếc là thời gian. Cái mất đáng lo là cơ hội. Cái mất đáng buồn là niềm tin. Cái mất đáng sợ là tình người

Mất mát đáng tiếc là thời gian. Lo lắng mất mát là cơ hội. Một mất mát đáng buồn là niềm tin. Mất mát ghê gớm là…

Vẻ đẹp phong cách nhà Nho trong Bài ca ngất ngưởng của Nguyễn Công Trứ và Bài ca ngắn đi trên bãi cát của Cao Bá Quát.

Vẻ đẹp phong cách nhà Nho trong Bài ca ngất ngưởng của Nguyễn Công Trứ và Bài ca ngắn đi trên bãi cát của Cao Bá Quát….

Những lỗi thường bị trừ điểm trong bài làm văn của học sinh.

Những lỗi thường bị trừ điểm trong bài làm văn của học sinh. I. Những lỗi thường gặp trong bài làm văn của học sinh. 1. Lỗi…

Những lưu ý khi tiến hành làm bài văn nghị luận.

Những lưu ý khi viết luận văn. 1. Trước khi lên lớp học sinh phải phân tích đề. – Chỉ định định dạng tiêu đề. – Xác…

Cách làm bài văn nghị luận văn học không bị lạc đề.

Cách làm bài văn nghị luận văn học không bị lạc đề. A. Mở đầu. Trong khi làm bài văn nghị luận về tác phẩm văn học,…

Nghị luận: Thơ ca là cái đẹp đi tìm

tranh luận: thơ là vẻ đẹp được tìm kiếm. Một chuyên gia thẩm mỹ cho biết: Tất cả các thể chế chính trị đều qua đi, chỉ…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *