Nghị luận về lòng yêu nước

Siluan yêu Nô-ê trong một thời gian dài

thành phần yêu nước

Không có gì cao quý, thiêng liêng hơn là yêu Tổ quốc (Tổ quốc). Bắt đầu từ hàng nghìn năm trước, cha ông ta dựa vào sức lao động bền bỉ, từng bước xây dựng bờ cõi, biên cương, không tiếc công sức chống giặc ngoại xâm trong hàng nghìn năm dựng nước. . Vì vậy, chúng ta phải có trách nhiệm sống với tinh thần yêu nước, dùng sức mình xây dựng quê hương giàu đẹp ngày càng giàu mạnh.

Tình yêu đất nước là một khái niệm trừu tượng. Nó bao gồm những cảm xúc như: tự hào về những thành tựu hay văn hóa của quê hương, khát khao cống hiến cho quê hương, cho đi không cần nhận lại, mong muốn giữ gìn, gìn giữ nền hòa bình của dân tộc, nền độc lập của dân tộc. Quốc gia.

Lòng yêu nước có thể được hiểu là tình yêu và sự tôn trọng của một cá nhân hoặc cộng đồng đối với đất nước hoặc dân tộc của họ. Yêu nước nói chung bắt đầu từ yêu những việc nhỏ, giản dị, rồi dần dần tiến tới những việc lớn. Hay như nhà văn Iliad Erenbua đã nói: “Kẻ đổ ra sông, sông đổ vào sông Volga dài, sông Volga chảy vào vực. Yêu nhà, yêu làng, yêu nước đã trở thành yêu quê hương”.

Dân tộc Việt Nam là một dân tộc có truyền thống yêu nước. Chúng tôi có một lịch sử bảo vệ đất nước của chúng tôi chống lại kẻ thù nước ngoài. Hiện nay, toàn dân tộc Việt Nam đang quyết tâm xây dựng đất nước và giữ gìn hòa bình quốc gia. Lòng yêu nước đã trở thành dòng chảy xuyên suốt lịch sử dân tộc và ngày càng mạnh mẽ.

Lòng yêu nước là tình cảm mà ai cũng phải có. Nếu ai cũng có lòng yêu nước thì chúng ta kế thừa truyền thống của dân tộc, tức là chúng ta tiếp thu và duy trì sức mạnh của dân tộc, sống theo đạo lý và truyền thống của dân tộc, từ ngàn xưa đến nay.

Sống có yêu nước thì lòng mỗi người sẽ phong phú. Chỉ những người có tinh thần yêu nước mới được mọi người xung quanh tôn trọng và kính trọng. Lòng yêu nước là thứ thúc đẩy lý tưởng, khát vọng sống và cống hiến của con người. Bảo vệ Tổ quốc, làm cho Tổ quốc giàu đẹp đã trở thành niềm tự hào của nhân dân, đặc biệt là lòng nhiệt huyết, sức sống và sức sáng tạo của tuổi trẻ. Những người sống vì đất nước, vì xã hội và vì lợi ích chung của xã hội thì luôn được người khác yêu mến, khen ngợi và kính trọng.

Tham Khảo Thêm:  Cảm nhận vẻ đẹp tình đồng chí, đồng đội của người lính qua bài thơ Đồng chí của Chính Hữu

Ai cũng yêu nước, góp chút sức của mình vào công cuộc dựng nước, ích nước, lợi xã hội, làm cho quê hương ngày càng giàu đẹp. Tổ quốc là ngôi nhà chung. Đất nước có yên bình và giàu mạnh hay không là do tất cả mọi người cùng xây dựng nó.

Nếu một người không có lòng yêu nước, nghĩa là không tiếp nối truyền thống của dân tộc, sống ngoài dòng chảy chung của nhiều người thì tâm hồn sẽ trở nên khô khan. Những người không yêu nước mất liên lạc với những người xung quanh họ. Đó là những con người ích kỷ, không muốn góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Những người như vậy đáng bị lên án.

Hiện nay, đất nước ta đang trên đà phát triển, việc xây dựng và đóng góp cho một xã hội vì mọi người là vô cùng cần thiết. Sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước đã đạt được nhiều thành tựu rực rỡ, đưa đất nước từng bước đi lên. Thúc đẩy mạnh mẽ quá trình hợp tác, trao đổi, buôn bán với các nước. Quá trình mở cửa với thế giới bên ngoài và liên kết với thế giới ngày càng tốt hơn. Để tiếp nối những thành tựu và giá trị đó cần có sự chung tay góp sức của tất cả mọi người, đặc biệt là giới trẻ hiện nay. Hơn bao giờ hết, chúng ta cần lòng yêu nước và biến nhận thức thành hành động.

Tuy nhiên, bên cạnh lực lượng thanh niên năng động, xung kích, yêu nước, vẫn còn một số người có quan niệm, hành vi không đúng xưa và nay, thiếu tinh thần trách nhiệm với đất nước. Nhiều bạn trẻ vẫn tỏ ra thờ ơ, vô cảm trước những vấn đề trọng đại của đất nước. Họ xem đó là “chuyện quốc gia”, là chuyện của toàn dân không liên quan gì đến họ. Hoặc một số người không biết thể hiện lòng yêu nước trước hoàn cảnh đất nước nên có những hành động sai trái, nông nổi.

Tham Khảo Thêm:  Ôn tập luyện thi văn bản "Hồi thứ 14" (trích Hoàng Lê nhất thống chí của Ngô Gia văn phái)

Trong thời đại ngày nay đất nước hòa bình, độc lập dân tộc được củng cố, chủ nghĩa yêu nước sâu sắc, chúng ta cần có ý thức yêu nước đúng đắn, nuôi dưỡng chủ nghĩa yêu nước trong tâm hồn, truyền bá chủ nghĩa yêu nước xung quanh mình.

Lòng yêu nước ẩn chứa trong trái tim và thể hiện qua hành động. Mọi người phải yêu nước và làm những việc cho đất nước. Cuộc sống có tốt đẹp hay không, đất nước có yên dân có yên hay không, thế nước có mạnh hay không hoàn toàn phụ thuộc vào chúng ta hôm nay, đặc biệt là thế hệ trẻ, những người chủ của đất nước, tương lai của đất nước.


tham khảo:

Chủ tịch He từng khẳng định: “Người dân của tôi yêu nước, và đó là di sản quý giá của tôi.” Nhà văn Iliad Ellenbuja nói: “Lạch chảy vào sông, sông chảy vào sông Volga và sông Volga chảy vào lưu vực. Yêu nhà, yêu làng, yêu nước đã trở thành yêu quê hương. Lòng yêu nước là một trong những tình cảm cao quý và cần thiết nhất của mỗi con người.

Lòng yêu nước thực chất là một khái niệm trừu tượng, nhưng nó được thể hiện qua những hành động cụ thể, đời thường, hàng ngày. Những câu nói nổi tiếng của các nhà văn Nga đã sử dụng những hình ảnh tương phản để diễn tả tình yêu quê hương một cách dễ hiểu: tình yêu quê hương, yêu đất nước, tình yêu đất nước trở thành tình yêu quê hương, như một dòng suối chảy về nguồn. quê hương. Chảy vào sông Volga dài, chảy vào lưu vực.

Mỗi người con xa xứ đều gắn bó với ngôi nhà, con ngõ, con phố, làng quê… Chính cuộc sống thân thuộc, bình dị đã làm nên tình yêu của người dân đối với nghĩa trang chôn rau cắt rốn. Từ đó mở rộng thêm tình yêu quê hương đất nước.

Tham Khảo Thêm:  Suy nghĩ về hiện tượng ngưỡng mộ thần tượng quá mức của giới trẻ ngày nay

Yêu quê hương bắt đầu từ yêu sông núi, yêu cha mẹ, vợ chồng, con cái, bè bạn… Xưa con cái không chê cha mẹ khó gần, người đời không giảm lòng kính trọng đối với giàu nghèo vì nhau, tình quê hương. Nước ta còn rất lạc hậu về khoa học kỹ thuật, chiến tranh vẫn tiếp diễn, nhân dân lại càng khổ cực, nghèo đói hơn. Trong gần 30 năm kể từ khi thành lập nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa, chúng ta đã đạt được những thành tựu nổi tiếng thế giới, nhưng cuộc sống của chúng ta không đủ đầy và viên mãn.

Ai cũng cần góp sức xây dựng đất nước giàu mạnh. Dân có hùng mạnh nước mới giàu. Doanh nghiệp tốt, nông dân làm ăn giỏi, thanh niên hỗ trợ nhau khởi nghiệp, họ đều là những công dân yêu nước. Nhân dân ta vốn có lòng yêu nước, quyết hy sinh tất cả để bảo vệ độc lập, tự do. Tiếp nối truyền thống đó, người dân Việt Nam hôm nay tự hào, tin tưởng và quyết tâm xây dựng đất nước văn minh, giàu mạnh.

Yêu nước là yêu những người gần gũi nhất với mình: ông bà, cha mẹ, bạn bè, thầy cô, chăm sóc trẻ nhỏ, giúp đỡ người già. Yêu nước còn có nghĩa là yêu thương, nâng niu, bảo vệ những gì chung quanh, thân thiết nhất: ngôi nhà mình ở, ngôi trường mình theo học, bảo vệ môi trường sống trong lành… Ở lứa tuổi học đường, lòng yêu nước phải được thể hiện bằng những hành động cụ thể chẳng hạn như Chăm học, chăm làm, tích cực rèn luyện thân thể và đạo đức, trở thành người có ích cho xã hội.

Yêu nước là tình cảm thiêng liêng của mỗi con người. Nó luôn được thể hiện trong từng hành động, trong từng hành động cụ thể, như Ilya Ellenbua đã nói: tình yêu quê hương, yêu đất nước, tình yêu đất nước trở thành tình yêu đất nước.

Related Posts

Nghị luận: Cái mất đáng tiếc là thời gian. Cái mất đáng lo là cơ hội. Cái mất đáng buồn là niềm tin. Cái mất đáng sợ là tình người

Mất mát đáng tiếc là thời gian. Lo lắng mất mát là cơ hội. Một mất mát đáng buồn là niềm tin. Mất mát ghê gớm là…

Vẻ đẹp phong cách nhà Nho trong Bài ca ngất ngưởng của Nguyễn Công Trứ và Bài ca ngắn đi trên bãi cát của Cao Bá Quát.

Vẻ đẹp phong cách nhà Nho trong Bài ca ngất ngưởng của Nguyễn Công Trứ và Bài ca ngắn đi trên bãi cát của Cao Bá Quát….

Những lỗi thường bị trừ điểm trong bài làm văn của học sinh.

Những lỗi thường bị trừ điểm trong bài làm văn của học sinh. I. Những lỗi thường gặp trong bài làm văn của học sinh. 1. Lỗi…

Những lưu ý khi tiến hành làm bài văn nghị luận.

Những lưu ý khi viết luận văn. 1. Trước khi lên lớp học sinh phải phân tích đề. – Chỉ định định dạng tiêu đề. – Xác…

Cách làm bài văn nghị luận văn học không bị lạc đề.

Cách làm bài văn nghị luận văn học không bị lạc đề. A. Mở đầu. Trong khi làm bài văn nghị luận về tác phẩm văn học,…

Nghị luận: Thơ ca là cái đẹp đi tìm

tranh luận: thơ là vẻ đẹp được tìm kiếm. Một chuyên gia thẩm mỹ cho biết: Tất cả các thể chế chính trị đều qua đi, chỉ…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *